Làm lãnh đạo có dễ không, nó có phải là một nghề không, nó có cần phải học không. Tại sao có những người lãnh đạo luôn được nhân viên nể phục mặc dù họ khá nghiêm khắc trong công việc. Hãy cùng chúng tôi ngẫm lại những điều nho nhỏ mà một lãnh đạo thành công sẽ làm nhé.
- Tôi không thể hiện sự thất vọng của mình khi bạn chật vật học một kỹ năng mới.
-Tôi đặt sang một bên các nhiệm vụ khác để dành toàn bộ sự quan tâm cho bạn.
- Tôi giao cho bạn một nhiệm vụ quan trọng trước khi bạn sẵn sàng làm nó. Nhưng tất cả những gì tôi nói chỉ là: “Tôi biết bạn có thể làm được”.

- Tôi thay đổi nhận thức tiêu cực của ai đó về bạn.
- Tôi nhận hậu quả vì một lỗi sai mà bạn gây ra.
- Tôi gian lận một quy định vì bạn và nó gây nguy hiểm cho bản thân tôi.
- Tôi nghe đồn rằng bạn nói điều gì đó mỉa mai về việc quản lý của tôi. Tôi chỉ nhún vai và hiểu rằng người tốt xứng đáng được trút giận.
- Tôi làm việc rất chăm chỉ để ghi nhớ tên của từng người và thậm chí là cả thú cưng của gia đình bạn.
- Tôi tiến hành một chiến dịch riêng và bền bì để bạn được giao việc/được tăng lương/ được thăng chức. Khi điều đó xảy ra, tin nhắn của tôi chỉ đơn giản là “Bạn đã làm được việc đó”.
- Tôi hướng dẫn bạn để bạn tránh đưa ra những quyết định sai lầm, và làm cho bạn tự tin rằng bạn tự làm được điều đó.
Những người lãnh đạo tuyệt vời luôn cho nhân viên một cảm giác được tin tưởng, được giao việc và chắc chắn không ai muốn làm mất đi sự tin tưởng của người khác nhất là cấp trên của mình. Sự quan tâm của bạn sẽ luôn là nguồn động lực tuyệt vời để xây dựng sự tự tin và tính quyết liệt trong công việc của nhân viên. Lợi ích của tập thể sẽ song hành cùng với lợi ích của cá nhân nếu chúng ta biết trao cho nhân viên sự kính trọng.
Bemecmedia.vn (theoTheo Poynter)