Sự khác biệt giữa viết nội dung và viết quảng cáo bạn đã biết

Cũng có thể nói người viết nội dung và người viết quảng cáo có cùng một phương thức hoạt động là sử dụng hệ thống trực tuyến và ngoại tuyến để đăng tải những nội dung, thông điệp mình muốn gửi tới người sử dụng và họ cũng được xem là những nhà văn chuyên nghiệp

Cũng có thể nói người viết nội dung và người viết quảng cáo có cùng một phương thức hoạt động là sử dụng hệ thống trực tuyến và ngoại tuyến để đăng tải những nội dung, thông điệp mình muốn gửi tới người sử dụng và họ cũng được xem là những nhà văn chuyên nghiệp. Nhưng sự giống nhau chỉ dừng lại ở đó vì giữa 2 hoạt động ấy có quá nhiều điểm khác nhau cần được nhìn nhận và phân biệt một cách rõ ràng để tránh sự nhầm lẫn ảnh hưởng đến những kết quả sau này.

Sự khác nhau trong định nghĩa

Viết nội dung:

Đó là cách sử dụng nội dung của ngôn ngữ và “nhân bản” ra thành nhiều nội dung phong phú khác nhau để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Thông thường, người ta vẫn sử dụng các bài viết có nội dung tương đối dài và xem xét việc chèn các từ khóa để tăng lượng truy cập cho cổng thông tin chính mình cần cung cấp.

Viết quảng cáo:

Cũng sử dụng ngôn ngữ viết nhưng không cần dài như khi viết nội dung, viết quảng cáo cần sự ngắn ngọn, xúc tích với đầy đủ ý nghĩa nhằm gây chú ý ngay từ phút đầu tiên với người sử dụng. Khi bạn vô tình hay thường xuyên bắt gặp những nội dung na ná giống nhau thì đừng ngạc nhiên vì nó đã được sao chép và cũng cũng là một phần công việc của người viết quảng cáo.

Tuy nhiên, viết quảng cáo có thể chuyển đổi từ chữ sang hình ảnh. Những thông điệp ý nghĩa nhân văn hay hài hước luôn thu hút được sự chú ý của từng đối tượng khác hàng nhưng điều tất yếu nhất vẫn là sự ngắn gọn, xúc tích và dễ hiểu trong nội dung quảng cáo muốn truyền tải.

Sự khác nhau trong hoạt động

Viết nội dung:

Có sự đầu tư “dài hơi” về từng đường đi nước bước. Mọi thứ đều được lên kế hoạch đầy đủ và chi tiết từ thời gian, nội dung, từ khóa, link phụ, link chính ... Do đó, khi đã thành công về mặt nội dung thì đương nhiên lượng traffic cũng tăng lên một cách đáng kể và chắc chắn bài viết của bạn cũng ổn định với vị trí đáng mơ ước trong khoảng thời gian tương đối dài là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Viết quảng cáo:

Được gọi là anh em với viết nội dung nhưng viết quảng cáo lại là “những vị tướng” của việc “đánh nhanh rút gọn”. Họ chẳng có thời gian suy nghĩ, nhiền ngẫm như viết nội dung nhưng không phải vì thế mà khách hàng của quảng cáo lại dễ dãi đón nhận những thông tin, hình ảnh mang tính nhảm nhí và vô nghĩa.

Kết luận

Mỗi phần việc sẽ có những cố gắng và lỗ lực khác nhau để cho những thành công mang giá trị thương hiệu của riêng mình. Viết nội dung hay viết quảng cáo cũng đều phải xây dựng các mối quan hệ với những đối tượng khách hàng mà mình đang nhắm tới. Đồng thời, các website cần được nâng cấp cả về nội dung, hình ảnh, quy trình quản lý ... Đó là sự kết hợp quan trọng và cũng là kinh nghiệm luôn dẫn đến thành công của SEO đặc biệt với những người đang hoạt động trong các lĩnh vực về quảng cáo.

Bemecmedia.vn (Nguồn Mắt bão)